Bitexco và những dấu ấn góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô

10/10/2024 #Hanhtrinh40nam, #ChucmungngayGiaiphongthudo, Bitexco

Hà Nội đã có những bước chuyển mình ngoạn mục qua 70 năm đổi mới và phát triển, trở thành điểm đến hoà bình của khu vực và thế giới. Bitexco tự hào đóng góp những công trình mang tính biểu tượng, góp phần khiến diện mạo của Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh.

Tự hào góp dấu ấn thay đổi diện mạo Thủ đô

Giải phóng Thủ đô là dấu mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mở ra thời kỳ phát triển mới của đất nước. Trải qua bao thăng trầm, Hà Nội ngày càng phát triển văn minh, hiện đại. Từ quy mô, cấu trúc đô thị, kết cấu hạ tầng, kiến trúc công trình, cảnh quan nhân tạo, cảnh quan tự nhiên ngày càng văn minh, đổi mới, hiện đại, xứng đáng là trung tâm, động lực phát triển vùng và cả nước, thành phố kết nối toàn cầu. Cùng với sự phát triển của hạ tầng và kinh tế xã hội, Hà Nội đang không ngừng “thay da, đổi thịt” với diện mạo đô thị ngày càng đổi mới, khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn, tạo nên vị thế mới cho Thủ đô.

Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện từng bước, gắn với niềm tin của các nhà đầu tư trong và ngoài nước được nâng lên, năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam và đặc biệt doanh nghiệp tại thủ đô ngày càng được hoàn thiện, cạnh tranh ngang với khối doanh nghiệp FDI. Đặc biệt, nhiều dự án khu đô thị mới văn minh, hiện đại đã và đang hình thành tạo nên không gian đô thị, diện mạo mới cho Thủ đô. Nhiều tuyến đường vành đai, trục hướng tâm, cầu vượt hiện đại được đầu tư, từng bước hình thành hệ thống giao thông đồng bộ, khép kín.

The Manor Hà Nội và TTTM The Garden góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Tây Hà Nội

Bitexco được biết đến như một trong những doanh nghiệp tiên phong, tự hào góp những điểm sáng ấn tượng trên bức tranh quy hoạch đô thị của Thủ đô. Khu đô thị The Manor Hà Nội và Trung tâm Thương mại The Garden xuất hiện từ đầu những năm 2000 đã góp phần thay đổi diện mạo toàn bộ khu vực phía Tây Hà Nội. Lần đầu tiên, người dân thủ đô tiếp cận khái niệm “căn hộ cao cấp hạng sang” cùng những chuẩn mực sống mới ngang tầm quốc tế. Với kiến trúc mang đậm hơi thở châu Âu, The Manor Hà Nội như một “vùng đất mới tươi đẹp” liền kề trung tâm mua sắm cao cấp hiện đại dành cho những người yêu thủ đô.

The Manor Central Park, “kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường”

Không dừng lại ở đó, cùng với mong muốn phát triển kiện toàn khu vực phía Tây Nam Hà Nội, Tập đoàn Bitexco đã phát triển dự án đường BT Chu Văn An với tuyến số 1 và tuyến số 5 và cầu vượt liên thông, với mong muốn góp phần giảm tải áp lực lưu lượng giao thông và hoàn thiện hạ tầng của khu vực. Cùng với đó, Khu đô thị mở thông minh The Manor Central Park với quy mô quy hoạch lên tới 89,7 ha nhưng mật độ xây dựng chỉ 20,8% đã tạo nên một chuẩn mực mới trong phát triển các khu đô thị đáng sống. Kết hợp hài hoà giữa quy hoạch mở và tận dụng tối đa không gian xanh, The Manor Central Park làm thay đổi đáng kể diện mạo đô thị phía Tây Nam Hà Nội.

JW Marriott Hotel Hanoi, “sự lựa chọn của các nguyên thủ”

Đáng kể nhất là Khách sạn JW Marriott Hà Nội với kiến trúc độc đáo do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư và phát triển. Không chỉ đạt nhiều giải quốc tế về kiến trúc và xây dựng, cùng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp, JW Marriott Hotel Hanoi tự hào là điểm đến, sự lựa chọn của các nguyên thủ quốc gia, các chính trị gia và doanh nhân, người nổi tiếng khi tới Hà Nội.

Đặc biệt, tầm nhìn và khát vọng muốn đóng góp cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn Bitexco thể hiện rõ nét ở quyết định mở rộng đầu tư vào lĩnh vực giáo dục đào tạo với sự hợp tác cùng Hệ thống giáo dục Dwight School toàn cầu phát triển Dwight School Hanoi. Quyết định đầu tư chiến lược của Bitexco trong đào tạo thế hệ tương lai tinh hoa cho Việt Nam và thế giới thể hiện tầm nhìn hướng tới sự thịnh vượng và phát triển bền vững cho cộng đồng. Trong đó, đặc biệt đề cao đào tạo và trang bị những kỹ năng, toàn diện về Tâm, Tầm, Trí, Tài cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hòa trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, cán bộ nhân viên Bitexco thêm tự hào hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tập đoàn. Đây cũng là dịp để tập thể CBNV trên toàn Tập đoàn cùng nhìn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang, tri ân những hy sinh, đóng góp của cha anh, đồng thời tự hào về những thành tựu, dấu ấn mà Bitexco đã đạt được trên hành trình phát triển, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, xây dựng một Việt Nam ngày càng giàu mạnh, hùng cường.

Trên hành trình phát triển và đóng góp vào công cuộc xây dựng Thủ đô vững mạnh, Tập đoàn Bitexco luôn kiên định triết lý phát triển kinh doanh nhân văn, lấy con người là trung tâm của sự phát triển. Trong những năm qua, với hơn 2000 CBNV tập đoàn cùng hệ sinh thái hàng nghìn đối tác, khách hàng, Bitexco tự hào triển khai những hoạt động thiện nguyện, sẻ chia với cộng đồng cùng những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần tạo niềm tin và hy vọng, hướng tới tương lai hạnh phúc, tươi đẹp hơn.

Thu Hà – Khánh Linh