SANTA RUN LAN TOẢ NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC TỪ NHỮNG BƯỚC CHẠY YÊU THƯƠNG

26/12/2022 Santa Run, The Manor Central Park

Với mong muốn mang lại cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sự ấm áp vào dịp Giáng sinh và cuối năm, giải chạy từ thiện Santa Run thu hút hơn 500 vận động viên trong nước và quốc tế ngay trong lần đầu tiên tổ chức.

Ngày 25/12, tại Khu đô thị The Manor Central Park, Hà Nội, Tập đoàn Bitexco đã tổ chức giải chạy từ thiện “Santa Run” dành cho cộng đồng. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa, mang lại cho các em nhỏ niềm hạnh phúc ấm áp mỗi dịp Giáng sinh và cuối năm. Là sự kiện thường niên thuộc chuỗi “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”, Santa Run kế thừa các giá trị cốt lõi 3H (Humanity – Nhân văn, Hope – Hy vọng, Happiness – Hạnh phúc) của chương trình.

Santa Run được đánh giá là một sự kiện thể thao ý nghĩa, giàu giá trị nhân văn dành cho cộng đồng

Chia sẻ về lý do quyết định chọn Santa Run là một hoạt động từ thiện thường niên dành cho các em nhỏ khó khăn trên cả nước, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Cty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại The Garden, Trưởng Ban tổ chức chương trình – cho biết, chương trình lấy cảm hứng từ câu chuyện “Cô bé bán diêm”.

“Trong cuộc sống, có rất nhiều câu chuyện, hoàn cảnh khó khăn tương tự như cô bé bán diêm trong câu chuyện. Giá như tình yêu thương của cộng đồng đến sớm hơn để sưởi ấm tâm hồn các em. Chính điều đó thôi thúc chúng tôi chọn thời điểm Giáng sinh cuối năm để lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng, với mong muốn những em nhỏ khó khăn, cũng như cô bé ấy, có thêm nhiều que diêm để sưởi ấm tâm hồn, có thêm một năm mới để hy vọng vào tương lai tươi sáng, hạnh phúc hơn”, bà Thu Hà nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Trưởng Ban tổ chức – chia sẻ, Santa Run mong muốn “thắp sáng” lên những điều kỳ diệu cho các em nhỏ khó khăn

Với mục đích thu hút sự quan tâm và hưởng ứng từ cộng đồng, nên các cự ly của giải chạy được thiết kế phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các cự ly bao gồm 5km dành cho người lớn, 3km dành cho gia đình và 1km dành cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Người chiến thắng sẽ nhận được nhiều giải thưởng giá trị gồm có cúp và huy chương của Santa Run đi kèm với hàng loạt những phần quà hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ như: Các thẻ tập giá trị cao tới từ hệ thống phòng tập của Star Fitness, bộ quà tặng mỹ phẩm cao cấp Senix (Hàn Quốc), thẻ mua hàng tại trung tâm thương mại The Garden, vé tham quan Đài quan sát Skydeck (BFT)…

Santa Run thu hút hơn 500 vận động viên các lứa tuổi tham gia ngay trong lần đầu tiên tổ chức

Như nhiều giải chạy chuyên nghiệp khác, mỗi “runner” đăng ký tham gia đều được tặng một bộ race-kit, trong đó có bib chạy (số báo danh) được tích hợp bộ đếm giờ. Nhưng điều đặc biệt nhất trong mỗi bộ racekit theo bật mí của ban tổ chức chính là chiếc huy chương Santa Run.

Mỗi chiếc huy chương là một sản phẩm thủ công được làm nên từ chính đôi bàn tay khéo léo của những người khuyết tật trong nỗ lực muốn cống hiến cho xã hội những sản phẩm ý nghĩa. Chiếc huy chương bắt mắt làm bằng vải bông nhẹ với thiết kế 2 mặt độc đáo, tượng trưng cho một món quà tinh thần thú vị dành cho mọi cá nhân vượt qua chính mình trong hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”.

Chiếc huy chương của Santa Run cũng mang giá trị nhân văn khi được làm thủ công từ bàn tay khéo léo của người khuyết tật

Chị Hải Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình tìm hiểu ngay về Santa Run khi ấn tượng với chiếc huy chương của giải chạy. Hơi tiếc vì không kịp đăng ký tham gia, nhưng mình quyết định vẫn sẽ tới, không chỉ để cổ vũ nhóm bạn của mình, mà còn để hưởng ứng hoạt động từ thiện xã hội, cùng góp một phần chung tay với ban tổ chức giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Là một người trẻ, mình muốn cùng bạn bè đón Giáng sinh theo cách đặc biệt ý nghĩa như vậy”.

Các “vận động viên” thể hiện sự quyết tâm trước giờ chạy

Ở Santa Run còn có không khí ấm áp, vui tươi của một ngày hội gia đình, của cộng đồng những người yêu thể thao ở mọi lứa tuổi. Mỗi bước chạy mang theo tình yêu thương của các “vận động viên” hướng tới trẻ em, lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng.

“Vượt trên khát khao chinh phục vạch đích, là mong muốn lan tỏa năng lượng yêu thương tích cực từ các bạn tới cộng đồng. Ngày hôm nay, chúng tôi nhìn thấy nhiều hơn những giọt mồ hôi là những nụ cười hạnh phúc. Chúng tôi cảm nhận được từ trường yêu thương từ tất cả các vận động viên, từ chính chúng ta, cộng đồng Santa Runners dành cho các em nhỏ khó khăn… Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng, sau hôm nay, tình yêu thương sẽ tiếp tục được sẻ chia và lan tỏa. Mỗi một vận động viên chúng ta sẽ trở thành những sứ giả nhân rộng “que diêm” đi khắp nơi, để mỗi năm cộng đồng Santa Run lại được nối vòng tay lớn, nhân rộng tấm lòng nhân ái”, bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Trong hành trình 38 năm xây dựng và phát triển, với triết lý kinh doanh nhân văn, Bitexco cùng hơn 2.000 cán bộ nhân viên trên khắp mọi miền đất nước luôn nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của đất nước với trái tim thiện nguyện, sẻ chia kết nối yêu thương và truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Trẻ em luôn là đối tượng đặc biệt mà Bitexco dành sự quan tâm, lắng nghe, yêu thương và “chắp cánh” ước mơ cho các em với những hành động thiết thực và cụ thể. Mới đây, Bitexco công bố hợp tác với Hệ thống giáo dục Dwight toàn cầu thành lập Trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội với tầm nhìn đào tạo thế hệ tương lai cho Việt Nam và thế giới; hướng tới sự thịnh vượng và phát triển bền vững cho cộng đồng. Nhà trường đặc biệt đề cao đào tạo và trang bị những kỹ năng, toàn diện về “tâm, tầm, trí, tài” cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Việc Dwight và Bitexco hợp tác kỳ vọng mang đến Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung một môi trường giáo dục quốc tế hàng đầu, đáp ứng sự phát triển.

 

Nguồn: Dân Trí